Diễn đàn Tu viện Phật giáo Việt nam


Mất ngủ ban đêm buồn ngủ ban ngày có nguy hiểm không

Chuyên mục về sức khỏe và các bài thuốc dân gian

Các điều hành viên: Sen Hong, Bất Nhị

Mất ngủ ban đêm buồn ngủ ban ngày có nguy hiểm không

Gửi bàigửi bởi quanghvneu » Thứ 7 09 Tháng 1, 2016 3:56 am

Mất ngủ ban đêm, buồn ngủ ban ngày

Câu hỏi:
Chào các Bác sĩ! Tôi thường hay bị mệt mỏi, tức ngực, khó thở và buồn ngủ vào ban ngày, còn ban đêm thì thường hay mất ngủ gần về sáng. Cho tôi hỏi tại sao vậy Bác sĩ?

Cảm ơn!

Trả lời:
PGS.TS Cao Tiến Đức-Chuyên khoa Tâm thần-Bệnh viện Quân y 103

Buồn ngủ ban ngày, mất ngủ đêm là bệnh gì?

Chào bạn! Đau ngực có thể do nhiều bệnh gây ra. Tuy nhiên đau kèm theo các triệu chứng như bạn mô tả có thể bạn đã bị trầm cảm. Để xác định chính xác bạn cần đi khám nội khoa để loại trừ bệnh cơ thể như bệnh tim, phổi, trung thất… sau đó đi khám chuyên khoa tâm thần để được chẩn đoán đúng và điều trị có kết quả. Chúc bạn mau khỏe!


Thông tin thêm: Mất ngủ ban đêm buồn ngủ ban ngày

Rối loạn giấc ngủ có thể là đơn chứng hoặc mất ngủ là một triệu chứng mằn trong các bệnh khác như trầm cảm, lo âu, suy nhược thần kinh, stress, rối loạn thần kinh thực vật….Rối loạn giấc ngủ biểu hiện giấc ngủ không sâu, khó vào giấc ngủ, thức giấc giữa đêm khó ngủ lại hay thức giấc sớm….Mất ngủ hay khó ngủ hay gặp ở tuổi trung niên nhiều hơn và gặp ở nữ nhiều hơn nam. Bạn không nói rõ là ngoài khó ngủ thì bạn có biểu hiện triệu chứng nào khác đi kèm nữa không?. Nếu là mất ngủ trong trầm cảm hay lo âu… thì phải điều trị theo bệnh đó mới hết khó ngủ được. Tôi sẽ trao đổi với bạn theo hướng là bạn chỉ có khó ngủ thôi nhé. Trong cuộc sống hiện tại ở lứa tuổi của bạn đang phải đối diện với rất nhiều lo toan bộn bề trong cuộc sống. Áp lực công việc hàng ngày ở cơ quan và trong gia đình, lo toan kinh tế và chăm sóc con cái, những căng thẳng từ môi trường và xã hội. Những bất đồng va chạm trong cuộc sống vợ chồng, họ hàng, đồng nghiệp, xã hội….Tất cả những vấn đề trên làm tâm lý luôn căng thẳng và rất rễ bị stress. Nếu bạn bị stress thì ngoài mất ngủ bạn còn có nhiều triệu chứng khác nữa như đau đầu, mệt mỏi…Nếu bạn chỉ dừng lại ở mức độ căng thẳng tâm lý thì bạn sẽ chỉ biểu hiện rối loạn giấc ngủ như bạn đang bị đó là khó ngủ, ngủ không sâu, hay tỉnh giấc…

Hình ảnh

Để cải thiện vấn đề trên bạn hãy thực hiện nghiêm túc một số vấn đề sau đây:

-Thực hiện ngủ và thức dậy đúng giờ, thời gian nằm trên gường chỉ bằng thời gian khi bạn chưa bị khó ngủ, không cố nằm thêm
-Không nằm hoặc ngủ vặt ban ngảy, chỉ ngủ trưa 30 phút
-Không nằm xem ti vi, đọc sách buổi tối. Đã lên gường đi ngủ là tắt điện tập trung cho giấc ngủ
-Khi đi ngủ loại bỏ tất cả những suy tư, phiền muộn trong cuộc sống ra khỏi giấc ngủ, hoàn toàn thư giãn tâm lý để giấc ngủ đến sớm và tự nhiên
-Nên tắm nước ấm trước khi ngủ tối để tạo thư giãn tâm lý
-Phòng ngủ bố trí thoáng mát, yên tĩnh, ít ánh sáng
-Không sử dụng các chất kích thích như cà phê, trà, rượu, bia, đồ uống có ga và các gia vị cay nóng
-Không ăn no và ăn các chất khó tiêu trước khi ngủ tối
-Tập thể dục đều đặn buổi sáng và đi bộ buổi tối 3-4km
-Tránh những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày kể cả các tình huống căng thẳng trên phim ảnh, sách báo
-Giành thời gian giao lưu bạn bè, vui chơi giải trí, du lịch…

Bạn hãy làm tốt những vấn đề trên, tôi tin là giấc ngủ ngon sẽ trở lại với bạn. Chúc bạn thành công.

Từ khóa tìm kiếm: mất ngủ ban đêm buồn ngủ ban ngày, mat ngu ban dem buon ngu ban ngay, hiện tượng mất ngủ ban đêm buồn ngủ ban ngày, bệnh mất ngủ ban đêm buồn ngủ ban ngày.
quanghvneu
Thành tích nhóm II (100 bài)
 
Bài viết: 51
Ngày tham gia: Thứ 3 01 Tháng 12, 2015 3:05 am

Quay về Thuốc và sức khỏe

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron