Diễn đàn Tu viện Phật giáo Việt nam


Sự ngụy biện giới sát của Ngoại đạo (tà kiến) để phá Pháp bả

Các điều hành viên: Sen Hong, Bất Nhị

Sự ngụy biện giới sát của Ngoại đạo (tà kiến) để phá Pháp bả

Gửi bàigửi bởi Bất Nhị » Thứ 3 22 Tháng 4, 2014 6:57 pm

Sự ngụy biện giới sát của Ngoại đạo (tà kiến) để phá Pháp bảo.


Ngoại đạo đây, chúng tôi không nói đến tông phái ngoại đạo, hay đức tin của một người nào, mà Ngoại đạo đây thuộc về tà kiến (thường kiến, đoạn kiến, Kiến thủ, thân kiến, giới cấm thủ kiến.v.v. ) là những người thiếu đức tin Tam bảo, là những người mê tín Chấp ngã, chấp trước, để đã phá thanh tịnh Pháp giới bằng những biện ngữ, lời châm biến, hay mượn ý giới để bắt lỗi. Và nghĩ rằng luật nhân quả là vậy. Ai dù giết một con vật, con vi khuẩn, ký sinh trùng như ruồi muỗi, rận, chí. Điều mang tội sát...


Với lối đầu độc rai nhọn bằng chữ ''Sát'' trong luật nhân quả. Để chúng làm bàn đạp.

Khi một Phật tử thuần lương, nhẹ dạ. ''Nghe bị tố hay chụp mũ là tội sát! thì không dám làm và kế tiếp là các thủ đoạn lừa đảo tiền bạc, tình cảm người Phật tử nhẹ tin. Nếu nặng hơn thì người Phật tử thối bồ đề tâm, bỏ đạo, hay bệnh trầm cảm.

Vì cứ lẩn quẩn trong đầu làm sao đừng phạm tội sát.

Nhưng sự thật thì có ai sống ở thế gian này, ngày nào mà không phạm tội sát. Theo luận điệu tà kiến của Ngoại đạo. "Giếp trùng, dế, ruồi muỗi gì cũng mang tội''

Đây là một lối mượn đao giết người của chúng.
Hay mượn lời người Phật tử mê tín để hại người Phật tử thuần lương giống vậy.
Hoặc những từ ngữ ngọt ngào để cải tạo vào Đức tin Tam-Bảo.
Với hình thức hủy báng Pháp bảo rất là tinh vi, lách luật này, hiện trên báo chí ít người biết. Ngoại trừ những Phật tử thường xiêng tham khảo Kinh Luật Luận của Phật Giáo Nguyên Thủy và Phật giáo Phát triển (Đại thừa) cả hai. Thì mới hiểu rõ sự xão biện kiến văn nói như trên.


Chúng tôi hy vọng với kiến thức học Phật còn thiển cận và các tài liệu, hồ sơ này sẽ giúp cho một số anh chị Phật tử biết đối trị, trong đời sống hợp thời. và những sự thật được viết lại của những nhà trí thức, của Bậc Tăng Ni, Thầy Tổ làm vật chứng, nhân chứng trong các kinh tạng, và tác phẩm như:

Tứ Phần giới luật, Luật Tỳ kheo, Tích chuyện Tỳ kheo Ni giới.... HỦY BÁNG TAM BẢO GIỚI (giới hủy báng Tam Bảo)

Hầu tạo sự tỉnh tâm cho Phật tử tại gia yên lòng tu hành và có đời sống thuần nhã.

Kính ghi. CP.
*****
****
Bài số 1:

Phật tử phun thuốc trừ sâu có phạm giới sát sinh?

(PGVN) Con bạch thầy! Con đã quy y Tam bảo nhưng con ở quê vì thế con phải làm ruộng. Khi làm ruộng thì phải phun thuốc, nếu không phun thuốc thì sâu bọ côn trùng sẽ phá, còn nếu phun thuốc thì phạm giới sát sinh trong đạo Phật. Vậy con phải làm sao?
Từ lễ hội chọi Trâu nghĩ về việc "sát sinh", "hiến tế"
Có phải, cứ đăng ký Quy Y là được?
Hình ảnh
Ảnh minh họa


Các phật tử đang làm nghề nông, nếu không phun thuốc thì côn trùng sẽ phá hoại hết nông sản. Hành động này trong đạo Phật nói chúng và quý Thầy nói riêng cũng không cấm được vì đó là cuộc sống, là kế sinh nhai của mỗi con người. Tuy nhiên chúng ta khi phun thuốc sâu đừng khởi tâm muốn giết hại sâu bọ là được. Nhưng nếu chúng ta có tâm từ lớn thì có thể giải trừ được sâu.

Thầy khuyên quý phật tử trước khi phun thuốc nên niệm Phật với tâm từ bi, không có ác tâm. Có một bài kinh nói như thế này: "Khi đức Phật và đại chúng đi du hoá một thời gian trở về tinh xá, vì tinh xá để lâu nên trong nhà vệ sinh có rất nhiều côn trùng.

Đức Phật mới sai ngài A Nan đi dọn dẹp, nhưng khi ngài Anan vào trong nhà vệ sinh thấy nhiều côn trùng quá, nên ngài không dám dọn sợ làm chúng chết.

Ngài mới bạch Phật: trong nhà vệ sinh rất nhiều con trùng con không dám giết, nhưng Phật nói: Ta bảo ông dọn nhà vệ sinh chứ đâu bảo ông sát sinh. Ngài A Nan hiểu ý Phật nên Ngài vào làm bình thường"

Như vậy chúng ta làm việc nhưng không có ác tâm, phun thuốc thì cứ phun không khởi ác tâm là phải giết nó là chúng ta đã không sát sinh rồi.

Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Ủy viên Ban Thông tin Truyền thông TƯ GHPGVN

******
Tu học:

1. Loài côn trùng, sâu bỏ là kẻ thù của nông dân, nếu chúng ta coi đó là sanh mạng thì người nông dân phải làm sao để giữ gìn nông sản.
Nông sản là điều cần thiết nhất để nuôi thân mạng. Nếu không có nó thì lấy gì sống.
Hạnh bồ tát tức là Đại nguyện hạnh của Chúng sinh. Không vì những việc tiểu tiết nhỏ nhặc mà làm hại đến mùa mang của nhân loại.

Và bài giảng của Đại Đức Thích Trúc Thái Minh. Nếu làm việc bằng cách phung thuốc trừ sâu bọ với tâm không ô nhiểm cho đó là sát sanh thì sẽ không thấy mình mang tội sát.
Đó là Đại Nguyện Hạnh bồ tát thì đó là thuận lòng với đại chúng. (Vì sự sống của đoàn thể mà phải làm Đúng vơi nhân sinh quan cớ sao cho đây là tội sát.)

Đức Phật dạy: loài hữu tình, vô tình tất cả là chúng sanh, không được giết hoàn toàn đúng. Trong Kinh Điển nào cũng có. Vì giới sát không những ở Đạo Phật không thôi, mà trong luật pháp loài người cũng không được phép.)

Nhưng Ngài không có nói vì tánh mạng nhân loại, vì sức khỏe, vệ sinh môi trường. Nếu giết những loài sâu bọ, ký sinh trùng, vi khuẩn ung thư, vi khuẩn truyền nhiểm là phạm tội ác. (Còn tiếp...)
Hình đại diện của thành viên
Bất Nhị
Clean Spam
 
Bài viết: 4200
Ngày tham gia: Thứ 3 30 Tháng 10, 2012 7:46 pm
Đến từ: Nederland

Quay về Diễn Đàn

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron