Diễn đàn Tu viện Phật giáo Việt nam


Ngủ ngon hơn nhờ 9 loại thực phẩm dễ kiếm

Thảo luận chung về các món chay

Các điều hành viên: Sen Hong, Bất Nhị, TUỆ LÂM, samhoi, Phattutaigia

Ngủ ngon hơn nhờ 9 loại thực phẩm dễ kiếm

Gửi bàigửi bởi Bất Nhị » Thứ 3 03 Tháng 6, 2014 2:00 pm

Ngủ ngon hơn nhờ 9 loại thực phẩm dễ kiếm

Không có gì tồi tệ hơn việc bạn thường xuyên bị mất ngủ hay ngủ chập chờn. Một số thực phẩm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ mà bạn có thể áp dụng. >Làm sao để có giấc ngủ ngon ? / 10 thực phẩm hữu hiệu nhất giúp đẩy lùi mọi căng thẳng / Bí quyết giúp người cao tuổi có một giấc ngủ ngon Hình ảnh Mật ong chứa các thành phần như orexin giúp thư giãn thần kinh. Thêm một chút mật ong trong trà hoa cúc giúp bạn dễ ngủ hơn.
Hình ảnh Trà thảo dược không chứa caffeine có tác dụng xoa dịu, thanh lọc cơ thể.
Hình ảnh Chuối được biết đến là giàu khoáng chất kali và magiê giúp thư giãn cơ bắp. Kali giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn và có thể ngăn chặn các yếu tố phát sinh dễ làm bạn tỉnh giấc. Đồng thời, chuối cũng là nguồn cung cấp nhiều vitamin B6, loại vitamin cần thiết để tại ra melatonin (một hormone gây buồn ngủ được sản sinh vào ban đêm).
Hình ảnh Sữa cung cấp hai dưỡng chất quan trọng cho giấc ngủ: axit amin (giúp thúc đẩy bài tiết hormone serotonin mang lại sự sảng khoái cho giấc ngủ) và tryptophan gây cảm giác buồn ngủ. Một ly sữa nóng trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.
Hình ảnh Hạnh nhân. Bên cạnh tác dụng giúp tim mạch khỏe hơn, hạnh nhân cũng chứa rất nhiều magiê có tác dụng làm cơ bắp được thư giãn khiến bạn giảm mệt mỏi, dễ chìm vào giấc ngủ hơn. Đồng thời, hạnh nhân cũng là nguồn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa cơ thể.

Hình ảnh Cá chứa rất nhiều vitamin B6 để tạo ra melatonin (một loại hormone gây buồn ngủ được sản sinh ra vào ban đêm). Hầu hết các loại cá đều có tác dụng với giấc ngủ. Cá hồi, cá ngừ và cá bơn là những loại chứa nhiều vitamin B6 nhất.

Hình ảnh Khoai tây chứa nhiều tryptophan gây buồn ngủ. Hãy thử chút khoai với sữa ấm sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn.
Hình ảnh Thịt gà tây là nguồn cung cấp tryptophan và amino axit hàng đầu, giúp não bộ sản sinh ra các chất serotonin, chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn nhanh rơi vào trạng thái thư giãn và nhanh buồn ngủ hơn.
Hình ảnh Rau xanh chứa nhiều canxi có tác dụng giảm mất ngủ.
Theo kienthuc.net.vn

*************
Hình đại diện của thành viên
Bất Nhị
Clean Spam
 
Bài viết: 4200
Ngày tham gia: Thứ 3 30 Tháng 10, 2012 7:46 pm
Đến từ: Nederland

Quay về Sức khỏe và Thực phẩm

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron