Diễn đàn Tu viện Phật giáo Việt nam


Tiết lộ 10 loại thực phẩm mẹ Nhật nuôi con thông minh.

Nơi để quý vị Chia sẻ và liên kết Website

Các điều hành viên: Sen Hong, Bất Nhị, samhoi

Tiết lộ 10 loại thực phẩm mẹ Nhật nuôi con thông minh.

Gửi bàigửi bởi linhltk17 » Thứ 6 04 Tháng 12, 2015 2:55 am

Tiết lộ 10 loại thực phẩm mẹ Nhật nuôi con thông minh.“Để nuôi con thông minh bạn nên hạn chế dùng thực phẩm có chứa nhiều calo, giàu chất béo và thay vào đó lựa chọn ăn các loại thực phẩm có nhiều chất xơ, ít chất béo, chứa canxi, sắt và các vitamin và khoáng chất khác.” Đó chính là lời khuyên của chị Yukina Misato – chuyên gia dinh dưỡng đến từ Hokkaido, Nhật Bản.Có rất nhiều thức ăn dinh dưỡng mà các mẹ Nhật thường xuyên kết hợp trong danh sách bữa ăn hàng ngày của con. Và sau đây là 10 loại thực phẩm lành mạnh nhất mà trẻ em rất thích.
khám phá văn hóa Nhật BảnTuyệt chiêu nuôi dạy con kiểu Nhật của các bà mẹSữaHình ảnhMẹ nhật nuôi con thông minh bằng sữa
Các em ở độ tuổi trước khi tới trường thường uống rất nhiều sữa. Khi lớn lên, nhiều bé bắt đầu uống sữa ít dần. Lý do không phải là vì các bé bắt đầu chán ghét sữa mà bởi lúc này bé có quá nhiều loại đồ uống khác, chẳng hạn như soda, nước trái cây. Tuy nhiên bữa ăn nào ở trường của các em hầu như đều có sữa. Lời khuyên cho các mẹ là hãy luôn khuyến khích bé uống sữa để có thể hấp thụ canxi cũng như những chất dinh dưỡng thiết yếu khác, từ đó giúp hỗ trợ quá trình phát triển.
Cá ngừHình ảnhCá ngừ rất tốt cho sức khỏe, nhất là người già và trẻ em.
Cá là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe ở Nhật. Cá ngừ là một loại cá rất tốt cho sức khỏe mà nhiều trẻ em ưa thích. Không chỉ dành cho các em mà ai cũng cần bổ sung thực phẩm này vào danh sách món ăn hàng ngày. Các bậc cha mẹ giờ đây thường ít cho trẻ ăn cá ngừ hơn vì những lo ngại về tình trạng cá nhiễm thủy ngân. Tuy nhiên bạn hãy nhớ một điều quan trọng là khi ăn cá ngừ ở mức độ vừa phải, hoàn toàn sẽ không sao cả. Ngay cả các chuyên gia cũng khuyến khích trẻ em ăn hai bữa cá ngừ đóng hộp hoặc một bữa cá ngừ tươi mỗi tuần. Nếu trẻ không bị dị ứng cá ngừ, hãy khuyến khích trẻ ăn cá ngừ từ bây giờ.
Ngũ cốcHình ảnhNgũ cốc cũng là một trong top 10 thực phẩm mẹ nhật khuyên dùng
Một bát đầy ngũ cốc có đường không phải là một bữa ăn sáng lành mạnh. Tuy vậy có rất nhiều loại ngũ cốc khác nhau có thể trở thành một phần của chế độ ăn uống lành mạnh của trẻ.
Khi chọn ngũ cốc ăn sáng cho con bạn, hãy cố gắng lựa chọn loại ngũ cốc không chế biến sẵn nhằm tránh trường hợp trẻ ăn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này như một món ăn vặt. Sự lựa chọn tốt bao gồm ngũ cốc nguyên hạt được tăng cường canxi và bổ sung chất xơ. Tùy thuộc vào phần còn lại của chế độ ăn uống của con bạn, bạn cũng có thể tìm mua loại ngũ cốc ăn sáng cung cấp thêm sắt và các khoáng chất cùng vitamin để con thưởng thức. Các mẹ Nhật thường xuyên phối hợp ngũ cốc với sữa làm bữa sáng mỗi ngày cho con.
TáoHình ảnhTáo dùng để ăn kèm hoặc tráng miệng
Giống như hầu hết các loại trái cây khác, táo là một món ăn vặt rất thích hợp cho con bạn. Trẻ em ở Nhật rất thích táo. Loại trái cây này có vị rất phù hợp để ăn uống hoặc tráng miệng(mặc dù một số giống táo có vị chua), có chứa vitamin C và rất ít calo (khoảng 90 calo cho một quả táo bình thường) và một quả táo chưa gọt vỏ chứa khoảng 5 g chất xơ. Vì vậy táo là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe, chứa rất nhiều lợi ích dinh dưỡng và rất thân thiện với con.
Bột yến mạchHình ảnhBột yến mạch giúp con thông minh hơn
“Bột yến mạch là một loại thực phẩm giàu chất xơ và giống như hầu hết các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt khác, bột yến mạch rất tốt cho con của bạn”. Hầu hết các trẻ đều chấp nhận ăn loại thực phẩm này. Tuy vậy, đa phần trẻ em Việt Nam lại lớn lên bằng bánh mì trắng và các loại ngũ cốc tinh chế khác mà không thường xuyên ăn bột yến mạch và ngũ cốc nguyên hạt. Vì vậy, hãy thay đổi từ bây giờ bằng cách khuyến khích trẻ ăn bột yến mạch và các món ăn vặt như bánh bột yến mạch, thanh bột yến mạch…
Sữa chuaHình ảnhSữa chua tốt cho đường tiêu hóa của con
Sữa chua là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của trẻ, đặc biệt là đối với các trẻ không uống nhiều sữa bởi vì sữa chua là một nguồn canxi dồi dào và có thể thay thế cho nguồn canxi trong sữa. Bạn cần chú ý tránh cho trẻ ăn các loại sữa chua chứa nhiều đường và không có lợi khuẩn. Giá sữa chua ở Nhật khá rẻ, vậy nên các mẹ thường xuyên mua sữa chua về để tủ cho con dùng dần.
TrứngHình ảnhĂn trưng thường xuyên một số lượng nhất định sẽ rất hiệu quả
Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng bạn nên thêm trứng vào chế độ ăn uống hàng ngày của trẻ. Trứng là một nguồn đạm dồi dào. Ngoài ra loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất sắt, vitamin và các khoáng chất khác. Người Nhật có thói quen ăn trứng sống. Tuy nhiên nếu con không ưu món này, thay vì để sống hay nấu chín bằng cách chiên, rán, hay luộc trứng là tốt nhất vì giữ được nhiều dinh dưỡng của trứng nhất.
Trong một thời gian dài, nhiều người tin rằng trứng chứa hàm lượng cholesterol cao. Tuy trứng thực sự có chứa cholesterol, nhưng chúng không chứa nhiều chất béo bão hòa khiến mức cholesterol tăng cao. Một quả trứng mỗi ngày sẽ là một lựa chọn tốt cho hầu hết trẻ em.
Hạt hướng dươngHình ảnhHạt hướng dương rất giàu chất sơ
Mặc dù ăn hạt hướng dương nghe có vẻ là một thói quen xấu, nhưng hạt hướng dương thực ra lại là một loại thực phẩm lành mạnh mà tất cả trẻ em đều thích – miễn là con bạn không ném vỏ hạt lên sàn nhà và đủ tuổi để ăn các hạt mà không bị nghẹt thở gây nguy hiểm tới tính mạng.
Hạt hướng dương rất giàu chất xơ và là một nguồn chất sắt dồi dào. Chúng cũng có rất nhiều vitamin E, magiê, photpho, kẽm và folate. Mặc dù hạt hướng dương có nhiều chất béo không bão hòa và không bão hòa đơn, nhưng đây là những chất béo có ích. Hạt hướng dương chứa rất ít chất béo bão hòa có hại cho cơ thể trẻ.
RauHình ảnhRau củ giúp cung cấp vitamin và chất sơ
Rau là loại thức ăn quen thuộc luôn được đưa vào danh sách các loại thực phẩm tốt nhất. Với mẹ Nhật cũng vậy. Có một điều là ai cũng hiểu rằng trẻ con rất ghét ăn rau. Để con bạn chịu thưởng thức rau trong mỗi bữa ăn, hãy chọn và nấu các loại rau mà trẻ con thích, chẳng hạn như cà rốt nấu chín, bắp, đậu hà lan và khoai tây. Các loại rau kể trên là những sự lựa chọn tốt cho sức khỏe vì chúng có nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C và kali.
Hãy cho con ăn nhiều loại rau ngay từ khi còn nhỏ, cho con nhiều sự lựa chọn trong mỗi bữa ăn, làm gương cho con bằng cách kêu gọi các thành viên trong gia đình cùng ăn rau. Bạn nên cứ tiếp tục cho con ăn loại rau mà con ghét vì biết đâu đến một lúc nào đó, khẩu vị của con sẽ thay đổi theo một chiều hướng không thể đoán trước.
Bơ đậu phộngHình ảnhBơ đậu phộng giàu chất béo
Nhiều bậc cha mẹ thường tránh cho con ăn bơ đậu phộng vì lo lắng con sẽ bị dị ứng. Nhiều người cũng cho rằng bơ đậu phộng chứa quá nhiều chất béo. Thật ra bơ đậu phộng có nhiều chất béo, nhưng đó là những chất béo có lợi cho sức khỏe. Vì thế hãy cho con ăn bơ đậu phộng ngay khi bạn đã xác định được con không có nguy cơ bị dị ứng với loại thực phẩm này.
Dạy tiếng Nhật cho trẻ em tốt nhất
linhltk17
Thành tích nhóm I.(Viết trên 10 bài)
 
Bài viết: 6
Ngày tham gia: Thứ 6 04 Tháng 12, 2015 2:51 am

Quay về Chia sẻ và liên kết Website

Ai đang trực tuyến?

Đang xem chuyên mục này: Không có thành viên nào đang trực tuyến1 khách

cron